Lồng Chim Rẻ Đẹp Minh Châu Lồng Chim Giá Sỉ Giao Hàng Tận Nơi

Rèn luyện chim chào mào để chơi trường như thế nào

Rèn luyện chim chào mào để chơi trường như thế nào

Chim chào mào là loại chim hót hay và có màu lông khá đẹp nên giới chơi chim rất chuộng, Vì thế số lượng người chơi chim chào mào ngày cang tăng lên rất nhiều. Có thể nói phong trào chơi chim chào mào hiện nay đang bùng nổ lên mạnh và lan tỏa khắp nơi. Điển hình, có nhiều hội chim chào mào xuất hiện. Đối với những bạn chơi chim chào mào lâu năm thì mình không phải nói đến. Nhưng đối với những người mới gia nhập thú chơi chim thì cũng là cả một quá trình. Để cho các bạn mới chơi khỏi bỡ ngỡ thì hôm nay mình xin chia sẻ bài viết về phương pháp luyện chào mào chơi trường. Bài viết này chỉ dành cho những người mới chơi, những bạn có kinh nghiệm rồi thì cũng đừng chê cười mình gì nhé. Nếu thấy bất kỳ chỗ nào thiếu sót thì góp ý để mình bổ sung cho hoàn thiện nhé.

=> Tham khảo: Lồng chim

1: Lựa chọn chim hợp lý
Trước tiên các bạn cần phải có một con chào mào đã. Nếu chưa có thì đi mua hoặc bằng cách nào đó để sở hữu nhé. Nếu mua thì các bạn cố gắng tìm mua một con vừa mắt một xíu nhé, vì phần này mình sẻ không đề cập đến việc chọn chim, nếu các bạn muốn chọn chim thì hãy đọc bài viết chọn chim chào mào đẹp hoặc bài phương pháp chọn chim chào mào chơi hay. Cố gắng chọn 1 con thật vừa mắt nhé các bạn, đễ sau này cũng đỡ phải tiếc vì tốn thời gian dợt dãi em nó.

2: Hãy nuôi tốt ở nhà
Nuôi tốt nó ở nhà có nghĩa là trong khoảng thời gian nuôi tại nhà chúng ta phải chăm sóc bằng cách cho ăn uống, trái cây, cào cào châu chấu, tắm rửa ngủ nghĩ đều đặn. Một thời gian thì chú chim có biểu hiện sung mãn, siêng hót, chăm sổ, thái độ linh hoạt, nhanh nhẹn, nếu thỉnh thoảng có những giọng éc hay ché nữa thì tuyệt với luôn. Lúc này thì các bạn hãy lựa một ngày đẹp trời nào đó cho em nó đi trường để không thua thiệt bạn bè đồng loại.

3: Mang ra trường trại để dợt
Điều đầu tiên là các bạn cần phải ngắm nghía và chọn được 1 – 2 trường để dợt em nó nhé, theo mình thì 2 trường mới hợp lý. Mục đích của việc chơi nhiều trường là để đề phòng con chim chăm trường. Có trường hợp nhiều con đem đến trường quen thuộc thì nó chơi như cái máy, nhưng khi đem đến trường lạ là nó không hề chơi, suốt cả buổi xỉa lông, đi ăn uống và tắm nắng. 

Có rất nhiều bạn mới chơi khi mang chim ra trường thì treo thật xa, trùm kín áo lồng lại mà không hở ra một xíu nào cả. Mình khuyên các bạn là không nên làm như vậy, những con đi trường lần đầu thì các bạn cứ mạnh dạn mở áo lồng ra và treo lên giàn nơi có những con yếu. Vì trường chim lúc nào cũng có 2 khu, 1 khu cho chim chiến và 1 khu dành cho chim yếu. Cứ mạnh dạn treo nó lên để cho nó làm quen với trường trại và xem đồng loại nó chơi như thế nào. Đừng bao giờ trùm kín treo xa nó cả, các bạn làm như vậy thì đừng ngạc nhiên vì sao con chim nó bị ngước, ngoái và búng lui. Vì khi các bạn trùm áo lồng lại thì con chim ở bên trong nó sẻ bị ức, tức và tự nhiên nó sẻ sinh tật lỗi thôi.

luyện chào mào chơi trường

Nếu gặp con chào mào bổi già rừng thì ngay từ lần đầu tiên đi trường ít nhiều nó sẻ có thái độ và sẻ đấu lại chim lạ nếu như bạn chăm sóc tốt, lúc này nó sẻ xoè đuôi, ra giọng hót đấu, thậm chí là ché nữa, nhưng thời gian là không lâu. Nhưng không sao cả, đây là một điều tốt và là một tín hiệu khả quan rằng con chim nó đã chịu trường, khi nó đã chịu trường rồi thì sớm muộn gì nó cũng không phụ công chăm sóc của bạn đâu. Từ từ nó sẻ làm bạn hài lòng ở những lần đi trường lần sau.  ==>>>>>>Lựa chọn lồng chim chào mào như thế nào

Đối với những con không phải bổi già thì xác suất nó sẻ không chơi rất cao, lúc này nó sẻ ngơ ngác nhìn quanh, không sao hết, cứ để nó làm quen nhưng các bạn nên nhớ là hãy treo nó ra biên, vì biên là nơi ít áp lực chim nhất, hoặc cũng có thể treo nó cách xa ra khoảng cỡ 1m để nó có thể làm quen và xem đồng loại nó thể hiện tài năng. Riêng với thể loại này thì các bạn cứ cố gắng chịu khó nhé. Những con mới đi trường dù đã chịu trường hay không chịu trường thì các bạn cũng tuyệt đối không nên kẹp với chim dữ khi ra trường. Nên chọn những còn ngang cơ với nó hoặc thấp hơn nó 1 xíu để nó có đủ tự tin hót đấu lại nhé. 

4: Thời gian dợt ở trường
Các bạn cũng nên chú ý là luyện nó 2 lần/tuần là hợp lý, khoảng cách cho nó khoảng 3ngày là vừa đẹp, mỗi lần khoảng 1h thôi, không dợt nhiều nhằm tránh tình trạng lờn và nhão chim. Ráng dành ngày chủ nhật để dợt em nó là tuyệt vời, vì ngày chủ nhật thì thường trường chim rất đông, đây là điều kiện lý tưởng để nó tiếp xúc, làm quen với môi trường mới. Cứ như vậy trong vòng 1 tháng thì con chim của các bạn sẻ tiến triển rất tốt. Nhiều con cần phải 2 tháng nó mới chịu trường và mở mỏ ra hót đấu được. 

Trong quá trình mạng chim đi dợt cũng nên đi nhiều trường để đề phòng trường hợp chim chăm trường, chỉ chơi trường quen và không chơi trường lạ. Trường hợp này đã có rất nhiều anh em nghệ nhân gặp phải và phải tốn rất nhiều thời gian để khắc phục nhược điểm này. Cho nên các bạn cũng cần lưu ý điểm này nhé. 

5: Chế độ dinh dưỡng sau khi đi trường
Sau khi đi trường trại về thì ít nhiều em nó sẻ mất sức bởi vì ra trường phải hót đấu với rất nhiều chim lạ nên em nó mất sức là điều đương nhiên. Nên sau khi đi trường trại về các bạn treo chim ở nơi yên tỉnh cho nó nghĩ ngơi để phục hồi sức khoẻ, và tắm táp cho em nó đầy đủ, sau khi tắm xong thì bổ sung hoa quả trái cây cho chào mào và vài con cào cào để em nó lên tinh thần và nhanh hồi phục nhé.

Dợt chim ở trường đòi hỏi các bạn cần phải kiên trì và không được nôn nóng. Một con chim chào mào hay hoặc dỡ thì khi ra trường buộc nó phải chơi, hôm nay không chơi thì mai chơi, mai không chơi thì mốt chơi, tháng này không chơi thì tháng sau buộc phải chơi. Có rất nhiều anh em nghệ nhân đã tốn thời gian rất nhiều, thậm chí phải tính bằng năm thì con chim chào mào nó mới chịu và chơi trường. Nhưng đến lúc nó chơi thì mọi người phải ngước nhìn vì quá đẳng cấp. Không phụ lòng của chủ nhân nó đã tốn kém thời gian dãi dợt.

 

Danh Mục Sản Phẩm


Sản phẩm nổi bật

Sale
21%
Giá thị trường: 350,000 VND
Giá bán : 275,000 VND
Sale
15%
Giá thị trường: 650,000 VND
Giá bán : 550,000 VND
Sale
32%
Giá thị trường: 250,000 VND
Giá bán : 170,000 VND
Sale
25%
Giá thị trường: 200,000 VND
Giá bán : 150,000 VND
Sale
36%
Giá thị trường: 2,500,000 VND
Giá bán : 1,600,000 VND
Sale
33%
Giá thị trường: 900,000 VND
Giá bán : 600,000 VND
Sale
22%
Giá thị trường: 1,800,000 VND
Giá bán : 1,400,000 VND
Sale
18%
Giá thị trường: 1,100,000 VND
Giá bán : 900,000 VND
Sale
25%
Giá thị trường: 1,200,000 VND
Giá bán : 900,000 VND
Sale
29%
Giá thị trường: 700,000 VND
Giá bán : 500,000 VND
Sale
26%
Giá thị trường: 650,000 VND
Giá bán : 480,000 VND
Sale
32%
Giá thị trường: 1,100,000 VND
Giá bán : 750,000 VND
Sale
27%
Giá thị trường: 1,100,000 VND
Giá bán : 800,000 VND

Hỗ trợ online


Kinh Doanh

0933 765 596
Hotline: 0936 090 958

KẾT NỐI FACEBOOK

Tin tức mới

Thống kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay278
mod_vvisit_counterHôm qua570
mod_vvisit_counterTuần này1996
mod_vvisit_counterTuần qua18554
mod_vvisit_counterTổng cộng1911967